มาดูนักเตะใหม่คน ล่าสุดของ บุรีรัมย์ Juan Quero - ฆวน เกวโร่ อายุ 28 ชม คลิป

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ลีกดีวิชั่น 1 ลีกภูมิภาค รายวัน วันนี้
ตอบกลับโพส
ภาพประจำตัวสมาชิก
icphysics
Administrator
Administrator
โพสต์: 1310
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ มิ.ย. 30, 2007 5:21 am
ติดต่อ:

มาดูนักเตะใหม่คน ล่าสุดของ บุรีรัมย์ Juan Quero - ฆวน เกวโร่ อายุ 28 ชม คลิป

โพสต์ โดย icphysics »

ดูนักเตะใหม่คน ล่าสุดของ บุรีรัมย์ Juan Quero -  ฆวน เกวโร่ อายุ 28
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=e8T6uEE3 ... detailpage[/youtube]

ฆวน เกวโร่ (Juan Quero) เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 1984 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ปัจจุบันอายุ 28 ปี  เจ้าของส่วนสูงเพียง 160 เซนติเมตร เท่านั้น (หรือเปรียบเทียบ ส่วนสูง ก็ถือว่าใกล้เคียงกับ เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกะสินธ์ ) ถนัดเท้าขวา เล่นในตำแหน่ง ปีก ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา แต่จะถนัดฝั่งซ้ายมากกว่า

เริ่มเล่นฟุตบอลในทีมเยาวชนของบ้านเกิดอย่าง รีล มาดริด ในช่วงปี 2001-2003 แต่ก็ไม่สามารถซอดแทรกขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ เค้าเริ่มเป็นนักเตะอาชีพกับทีมในระดับ 4 ของสเปนอย่าง Santa Ana อยู่ที่นั่น 2 ปี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ AD Alcorcon ทีมในระดับ 3 ของสเปน และได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง โดยลงไป 35 นัด ยิงได้ 4  ประตู ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้เค้า ได้เซ็นต์สัญญาไปร่วมทีม Poli Ejido ทีมในระดับ 2 ของสเปน ขณะนั้น แต่ต้องบอกว่า บุญมีแก่กรรมบัง เพราะหลังจากย้ายไป พบว่า ดีลของ ฆวนนั้นผิดในเรื่องของข้อกฏหมาย ทำให้เค้าต้องกลับไปยัง AD Alcorcon โดยที่ไม่มีโอกาสได้ลงสนามให้สังกัดใหม่เลยแม้แต่นัดเดียว

แต่แล้วในที่สุด ฟ้าก็มีตา ในฤดูกาล 2007 ฆวน เกวโร่ ได้ย้ายไปร่วมทัพทีม Numancia ซึ่งตอนนั้นอยู่ในระดับ Segunda Division หรือ ลีกระดับ 2 ของสเปน เริ่มฤดูกาลแรก เค้าก็มีส่วนร่วมในการพาทีม นูมานเซีย เถลิงแชมป์ Segunda Division ด้วยการเก็บไปถึง 77 คะแนนจาก 42 นัด ซึ่งดีกว่า Malaga และ Sporting de Gijon สองทีมที่เลื่อนชั้นไปพร้อมกัน โดย ฆวน มีโอกาสลงสนามไป 28 นัด แต่เป็นตัวจริงเพียง 9 นัด สำรอง 19 นัด ทำไปได้ 3 ประตู ซึ่งหนึ่งในเพื่อนร่วมทีม  Numancia ของเค้าก็คือ Carmelo Gonzalez ฮีโร่ผู้ทำ 2 ประตูให้บุรีรัมย์ในเกมล่าสุดนั่นเอง ซึ่งในขณะนั้น Carmelo ถือว่าเป็นกำลังหลักในการพา Numancia เลื่อนชั้น


ในฤดูกาล 2008-2009 ถือว่าช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตค้าแข้งก็ว่าได้ เมื่อได้รับโอกาสเล่นลีก สูงสุดของประเทศ สเปน หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า ลาลีก้าสเปน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ โดยนักประเดิมสนามใน ลีกสูงสุดก็คือการพบกับทีมบ้านเกิดอย่าง รีล มาดริดนั่นเอง ในฤดูกาลนี้ ฆวนยังคงบทบาทเป็น ซุปเปอร์ซับ เหมือนเช่นเคย มีโอกาสลงสนามไป 25 นัด เป็นตัวจริง 9 นัด สำรอง 16 นัด ไม่สามารถทำประตูได้ แต่ทำไป 2 Assist แต่ก็ไม่สามารถช่วยให้ Numancia อยู่รอดในลีกสูงสุดได้ จบด้วยการเป็นอันดับที่ 19 ของตาราง ร่วงหล่นกลับไปสู่ Segunda Division อีกครั้ง พร้อมกับ Recretivo de Huelva และ Real Betis

เมื่อทีมตกชั้นก็ถึงอันต้องแยกทางฆวนถูกปล่อยตัวออกมา และได้ไปร่วมทีม Rayo Vallecano ทีมในระดับ Segunda Division เช่นกัน ในฤดูกาล 2009-2010 ที่แห่งนี้ ฆวน เกวโร่ ได้มีโอกาสเป็นตัวหลักของทีม โดยลงสนามไป 31 นัด เป็นตัวจริงถึง 19 นัด ยิงไป 2 ประตู แต่ฤดูกาลต่อมา เค้าถูกปล่อยให้ทีม Elche CF ใน Segunda Division ยืมตัวในครึ่งฤดูกาลแรก แต่ไม่มีโอกาสลงสนามเลยแม้แต่นัดเดียวในลีก ก่อนที่ครึ่งฤดูกาลหลังจะย้ายไปร่วมทีม Las Palmas ใน Segunda Division เช่นกัน ได้ลงไป 17 นัด ตัวจริงถึง 15 นัด


ในฤดูกาล 2011-2012 ฆวนก็ถูกปล่อยให้ยืมตัวอีกครั้ง โดยไปอยู่ทีม Cordoba CF ใน Segunda Division เช่นเคย แต่หนักในทางเป็นตัวสำรอง โดยลงไป 18 นัดในทีม โดยเป็นตัวจริง 6 นัด (หนึ่งในเพื่อนร่วมทีมที่ Cordoba CF ก็คือ Javier Patino หัวหอกรายใหม่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั่นเอง โดย Patino ในฤดูกาลนั้นทำไปได้ 8 ประตู) ก่อนที่ Juan Quero จะหมดสัญญา และถูกปล่อยตัวออกมาในช่วงเดือน สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ได้มาได้บทสรุปกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในช่วงเมื่อคืนวานนั่นเอง

ต้องบอกว่าจากประวัติการค้าแข้ง ต้องยอมรับว่า ดีกรีไม่ธรรมดาจริงๆ ได้เล่นอยู่ในระดับสูงสุดและระดับสองของลีกสเปน อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ลงสนามมากกว่า 120  นัด แต่ในช่วงแรกที่ย้ายมา อาจจะต้องใช้เวลาเรียกความฟิตซักหน่อย หลังจากไร้สังกัดมากว่า ครึ่งปี แต่เชื่อว่า ถ้ากลับมาฟิตเต็มถัง น่าจะเป็นตัวอันตรายมากๆของทีมอย่างแน่นอน

เรามาดูจุดเด่นของ ฆวน เกวโร่กันบ้าง จากที่ได้ศึกษารูปแบบการเล่นของเค้า สืบเนื่องจากรูปร่างที่เล็กกว่าคนไทยปกติซะอีก จุดเด่นก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความเร็ว ซึ่งต้องบอกว่ามีความเร็วที่สูงมากๆ ขนาดที่ในเกม Fifa 2012  ให้พลังความเร็ว มีค่าใกล้เคียงกับ Gareth Bale หรือ Antonio Valencia เลยทีเดียว ฆวนยังเป็นผู้เล่นทครบเครื่องในเรื่องการเคลื่อนที่ มีการทรงตัวที่ดีมากในจังหว่ะวิ่ง การเคลื่อนที่ในรูปแบบต่างๆ พลิกตัว เปลี่ยนเส้นทางการวิ่ง นี่คือจุดเด่นของ ฆวน เกวโร่  ในเรื่องของทักษะการคอนโทรลฟุตบอล และความสม่ำเสมอในการเล่นก็เป็นอีกจุดเด่นหนึ่งของเค้า นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าเค้าจะถนัดเท้าขวา แต่สามารถเล่นเท้าซ้ายได้ดีด้วย
แก้ไขล่าสุดโดย icphysics เมื่อ ศุกร์ มี.ค. 15, 2013 1:28 am, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
https://www.siamsporttalk.com/th/league/tpl-2022.html
เว็บชุมชนคนรักสุขภาพ เพื่อนๆ สุขภาพดีเค้าทำได้อย่างไร
http://www.thainaturecure.com
https://www.youtube.com/playlist?list=P ... 1HJ6XInKwo
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง