++++ถามโง่ๆเลยนะค่ะ google adsense คืออะไร งงจิ+++

Google Adsense
ตอบกลับโพส
nupangkocawaiiz
Newbie
Newbie
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 13, 2007 4:27 pm

++++ถามโง่ๆเลยนะค่ะ google adsense คืออะไร งงจิ+++

โพสต์ โดย nupangkocawaiiz »

ตอบหน่อยค่า อยากรู้ คือไม่รู้เลยว่า เห็นพูดกานจ๊าง
kobana

Re: ++++ถามโง่ๆเลยนะค่ะ google adsense คืออะไร งงจิ+++

โพสต์ โดย kobana »

nupangkocawaiiz เขียน: ตอบหน่อยค่า อยากรู้ คือไม่รู้เลยว่า เห็นพูดกานจ๊าง
ลองอ่านดูนะคะ  :)

Google AdSense คือบริการจาก Google ที่ให้ผู้ที่มีเว็บไซต์ สามารถหารายได้จากผู้ที่นำโฆษณามาลงไว้กับ Google หลักการก็คือ การนำ Code แสดงโฆษณาจาก Google มาแปะที่เว็บตัวเอง โดยต้องสมัครเป็นสมาชิกเสียก่อน ซึ่ง Code นั้นจะทำหน้าที่สุ่มเลือกโฆษณาของสินค้าหรือบริการ ที่เป็นเรื่องทำนองเดียวกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของเราโดยอัตโนมัติ เช่นถ้าเราทำเว็บเกี่ยวกับท่องเที่ยว Google ก็นำโฆษณาเกี่ยวกับรีสอร์ท โรงแรม ต่างๆมาแปะไว้ยังตำแหน่งที่เราเอา code โฆษณาไปติด

โดยโฆษณาของ Google นั้นมีหลายรูปแบบทั้ง ข้อความ, รูปภาพ หรือวีดีโอ แต่ละแบบก็มีหลายขนาด และคุณยังสามารถปรับแต่งรูปแบบของโฆษณาที่จะขึ้นมาแสดงในเว็บคุณได้ด้วย เช่นแต่งสีพื้น สีตัวอักษร สีลิงค์ สีกรอบ เพื่อให้ได้โฆษณาที่เข้ากับรูปแบบเว็บไซต์ของคุณ

โฆษณาที่ Google เอามาแสดงในเว็บเรานั้น ก็มาจากผู้ที่ใช้บริการ Google Adwords เช่น การซื้อ key word ถ้ามีคนค้นหาด้วยคำนี้ จะแสดงเว็บของเขาขึ้นมา ถ้ามีคนคลิกเข้าเว็บเขา เขาก็จะต้องเสียตังให้ Google เป็นรายคลิกแต่ละครั้งไป หรือการลงโฆษณาแบบกระจายตามเว็บที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับสินค้าของเขา (คือกระจายไปตามเว็บที่รับลง Google Adsense นี่แหละ)

AdSense for content
แสดงโฆษณาเกี่ยวกับเนื้อหาของเว็บเรา จะมีอยู่ 2 กรณีคือ

    * จ่ายเมื่อคลิก (Pay Per Click)
      เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บเรา คลิกที่โฆษณาของ Google AdSense ในเว็บเรา Google ก็จะได้เงินจากผู้ที่ทำ Google Adwords แล้ว Google ก็จะแบ่งรายได้นั้นให้เรา เช่น เราทำเว็บรถยนต์ แล้ว BMW ทำโฆษณา Adwords โดยยอมจ่ายให้ Google คลิกละ $1 พอมีคนคลิกโฆษณา BMW ที่แสดงในเว็บเรา เราก็จะได้ส่วนแบ่งประมาณ $0.2 ต่อ 1 คลิก
    * จ่ายเมื่อแสดงโฆษณา (Pay Per Impression)
      อันนี้เว็บส่วนใหญ่จะได้ไม่มาก ยกเว้นเว็บที่มีคนเข้าเยอะจริงๆ คือการได้เงินเมื่อแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง พันครั้งละกี่ดอลก็ว่าไป มีไม่กี่โฆษณาที่จ่ายตังแบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นโฆษณาที่เป็นรูปภาพ

AdSense for search
คุณจะได้เงินมีคนมาใช้ Googel Search Box จากเว็บของคุณ แล้วคลิกโฆษณาผลลัพท์ที่ได้จากการ Search นั้น ๆ (เว็บไซต์ที่ อยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ จะอยู่ด้านบน เป็นกรอบที่เด่นชัด) ค่าตอบแทนจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยุ่กับ Keyword ที่ผู้ใช้ค้นหา ซึ่งจะไม่เท่ากัน

Referrals
Referral คือการนำโฆษณาสินค้าหรือบริการของ Google ไปแปะในเว็บเรา พอมีคนคลิกดาวน์โหลด หรือสมัครผ่านจากหน้าเว็บเรา เราก็จะได้ตังค่านายหน้า พร้อมด้วยโบนัสอีกต่างหาก

    * AdSense:
          o ถ้าคนที่สมัครต่อจากคุณทำเงินได้น $5 แรก ภายใจ 180 วัน คุณก็จะได้ $5.
          o ถ้าคนที่สมัครต่อจากคุณ $100 ภายใน 180 วัน คุณก็จะได้เพิ่มอีก $250.
          o ถ้าภายใน 180 วัน มีผู้สมัครผ่านคุณ 25 คน และแต่ละคนทำได้ $100 ขึ้นไปหมดทุกคนเลย คุณจะได้รับเงินพิเศษถึง $2,000 เลยทีเดียว (ข้อนี้จะจ่ายให้ปีละครั้งเท่านั้น).
    * Firefox plus Google Toolbar: เมื่อคนที่คลิกดาวน์โหลด Firefox plus Google Toolbar เปิด Firefox ขึ้นมาใช้งานครั้งแรก คุณก็จะได้เงิน $1 (ราคาขึ้นอยู่กับประเทศของแต่ละคน) โดยผู้ที่ดาวน์โหลดต้องใช้ Windows และไม่เคยติดตั้ง Firefox มาก่อน.

    * AdWords:
          o เมื่อผู้ลงโฆษณา(ที่คลิกสมัครผ่านเว็บคุณ)จ่ายเงินให้ Google $5 แรก ภายใน 90 วัน คุณก็จะได้รับ $5 ด้วย
          o เมื่อผู้ลงโฆษณาจ่ายค่าโฆษราไป $100 ใจ 90 วันคุณจะได้รับค่าตอบแทนพิเศษอีก $40.
          o และถ้าใน 180 วัน มีผู้สมัคร Google Adwords ผ่านเว็บคุณ 20 คนขึ้นไป และทุกคนจ่ายค่าโฆษณาไป $100 หมดเลยใน 90 วัน คุณก็จะได้รับโบนัสพิเศษเป็นเงินถึง $600 (จะจ่ายให้ปีละครั้งเดียว).
    * Pack: เมื่อมีผู้ดาวน์โหลดโปรแกรม Pack ของ Google และลงโปรแกรมเรียบร้อย คุณก็จะได้รับเงิน $2

http://www.redcomputer.net/adsense/
ittipon

Re: ++++ถามโง่ๆเลยนะค่ะ google adsense คืออะไร งงจิ+++

โพสต์ โดย ittipon »

อย่าว่าอย่างโง้นอย่างงี้เลยนะคับ สิ่งที่คุณอยากทราบก็คือคำอธิบายข้างล่างของพี่เค้า ผมว่านะ พี่เค้าอธิบายได้ละเอียดดีจริงๆ ไม่ต้องเสริมแต่งอะไรอีกเลย ผมก็เลยไม่มีงานทำ เอาเป็นว่า ทำเว็บแล้วเอามาอวดพี่ๆน้องๆกันก็แว้วกัน อะแฮ้ป...
      www.hoodomainsyahoo.blogspot.com
(ไม่สวยแต่คิกขุจัง....)
nupangkocawaiiz
Newbie
Newbie
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: เสาร์ ต.ค. 13, 2007 4:27 pm

Re: ++++ถามโง่ๆเลยนะค่ะ google adsense คืออะไร งงจิ+++

โพสต์ โดย nupangkocawaiiz »

ittipon เขียน: อย่าว่าอย่างโง้นอย่างงี้เลยนะคับ สิ่งที่คุณอยากทราบก็คือคำอธิบายข้างล่างของพี่เค้า ผมว่านะ พี่เค้าอธิบายได้ละเอียดดีจริงๆ ไม่ต้องเสริมแต่งอะไรอีกเลย ผมก็เลยไม่มีงานทำ เอาเป็นว่า ทำเว็บแล้วเอามาอวดพี่ๆน้องๆกันก็แว้วกัน อะแฮ้ป...
      www.hoodomainsyahoo.blogspot.com
(ไม่สวยแต่คิกขุจัง....)
คุณพี่ขา โทดทีจ้า นู๋ม่ายรุ่จิงๆนี่ค๊ะ
แนว

Re: ++++ถามโง่ๆเลยนะค่ะ google adsense คืออะไร งงจิ+++

โพสต์ โดย แนว »

เข้าไปดูนี่อะ คับ  http://www.makemoney.bcoms.net/  ผมหมักมาจากเค้าเหมือนกัน
รูปภาพ
แก้ไขล่าสุดโดย แนว เมื่อ อังคาร ต.ค. 30, 2007 4:22 pm, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง