สมาคมวอลเลย์ไทย เผย เซอร์เบียส่งหนังสือขอโทษกรณีนักตบเหยียดเชื้อชาติ

ปฏิทิน กิจกรรม ตารางการแข่งขัน ต่างๆ ทั้งใน และ ต่างประเทศ แบตมินตัน ฟุตบอล บาสเก็ตบอล
ตอบกลับโพส
name_maigame
Newbie
Newbie
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. ก.พ. 02, 2006 9:41 am

สมาคมวอลเลย์ไทย เผย เซอร์เบียส่งหนังสือขอโทษกรณีนักตบเหยียดเชื้อชาติ

โพสต์ โดย name_maigame »

สมาคมวอลเลย์ไทย เผย เซอร์เบียส่งหนังสือขอโทษกรณีนักตบเหยียดเชื้อชาติ



ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิกาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2021 ระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติเซอร์เบีย โดยล่าสุดนายกสมาคมวอลเลย์บอลของเซอร์เบียได้ส่งหนังสือขอโทษและแสดงความเสียใจมายังสมาคมวอลเลย์บอลไทย

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ระหว่างทำการแข่งขัน ซานญา ยูร์เยวิช ตัวรับอิสระทีมชาติเซอร์เบีย ทำท่า slanted eyes หรือการดึงหางตาสองข้างให้มีลักษณะตี่ ซึ่งส่อไปในลักษณะเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

“หลังจากที่เหตุการณ์เกิดขึ้น สมาคมฯได้สอบถามไปยังผู้จัดการทีมชาติไทย ซึ่งสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติก็ได้รับทราบเรื่องเช่นกัน และไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมทั้งกำลังสอบสวนถึงเรื่องราวทั้งหมด”

“นอกจากนี้ นายโซรัน กาจิค นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลเซอร์เบีย พร้อมด้วยเลขาธิการสมาคมฯได้ส่งหนังสือขอโทษ และแสดงความเสียใจต่อการกระทำของนักวอลเลย์บอลทีมชาติเซอร์เบียมายังสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ตำหนิการกระทำของนักกีฬาที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และเตรียมพิจารณาบทลงโทษอีกด้วย”

“ทั้งนี้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยขอยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำซึ่งเป็นการเหยียดเชื้อชาติในทุกรูปแบบ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เป็นไปตามดุลพินิจของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และสมาคมวอลเลย์บอลเซอร์เบีย”


ที่มา: volleyball.or.th
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง