4 เหตุผลที่ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต

พูดคุยเรื่องทั่วไป จาก บอร์ด ptc.icphysics.com ทุกบอร์ด ที่ใม่เกี่ยวกับ สามบอร์ด ด้านล่าง โพสลงที่นี่เลยนะครับ ขออภัยในความไม่สะดวก
ตอบกลับโพส
totheworld
Newbie
Newbie
โพสต์: 1
ลงทะเบียนเมื่อ: พุธ มี.ค. 18, 2020 4:01 am

4 เหตุผลที่ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งทำให้ธุรกิจของคุณเติบโต

โพสต์ โดย totheworld »

รูปภาพ

เทคโนโลยีในทุกวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และนั่นส่งผลให้ธุรกิจทั้งหลายต้องปรับตัวและมองหาวิธีรับมืออยู่ตลอดเวลา และท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงนี้เอง การทำ ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง จึงกลายมาเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการสร้างโอกาส เพื่อความอยู่รอดและการเติบโตทางธุรกิจของคุณ และบทความในวันนี้เราจะมาดูกันว่าการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งช่วยอะไรธุรกิจคุณได้บ้าง?

● การทำการตลาดออนไลน์ การแข่งขันไม่ได้วัดกันที่ขนาด และขอบเขตของกลุ่มเป้าหมาย
เจ้าของธุรกิจหลายคนอาจจะคิดว่าการทำการตลาดออนไลน์ เป็นสิ่งที่บริษัทใหญ่ ๆ ที่มีงบและทรัพยากรเยอะ ๆ เท่านั้นแหละ แต่อันที่จริงการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งไม่ได้จำกัดอยู่ที่ขนาดของธุรกิจ ต่อให้คุณเป็น SME หรือมีธุรกิจขนาดกลางก็ตาม ก็สามารถแข่งขันกับบริษัทใหญ่ ๆ ได้บนโลกออนไลน์

นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยความที่การโฆษณาหรือรูปแบบการทำการตลาดอยู่บนโลกออนไลน์ นั่นก็หมายความว่า ผู้คนทั่วทุกมุมโลก มีโอกาสที่จะพบเห็น และอาจกลายมาเป็นลูกค้าของคุณได้ในทางใดทางหนึ่ง

● การทำการตลาดออนไลน์มีประสิทธิภาพมากกว่า ด้วยรูปแบบการโต้ตอบกันได้
เหตุผลหนึ่งที่ทำให้การทำโฆษณาออนไลน์ หรือการตลาดออนไลน์เจ๋งกว่าก็คือ การที่ผู้บริโภคจะสามารถโต้ตอบ แสดงความคิดเห็น หรือเข้ามามีส่วนร่วมในทางใดทางหนึ่งกับแบรนด์ของคุณ ซึ่งการมีการมีปฏิสัมพันธ์ดังกล่าวนี้เองที่จะทำให้แบรนด์ได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความการสร้างความคุ้นเคยและความผูกพันที่แบรนด์สามารถสร้างได้ง่าย ๆ ผ่านการจัดแคมเปญต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ตซึ่งมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า และสร้างการรับรู้ได้กว้างกว่า

● การทำการตลาดออนไลน์ เข้าถึงคนเล่นมือถือได้มากกว่า
ต้องยอมรับจริง ๆ ว่า มองไปทางไหนในตอนนี้ เราก็จะเห็นแต่คนเล่นมือถือกันทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook IG และ Twitter ซึ่งช่องทางการเข้าถึงกลุ่มคนที่เล่นมือถือเหล่านั้นก็คือการทำแคมเปญ กิจกรรม หรือทำโฆษณาออนไลน์นั่นเอง และเชื่อไหมครับว่าการทำการตลาดรูปแบบดังกล่าว มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นอย่างมาก!

● การทำการตลาดออนไลน์ ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่รู้จักได้เร็ว
การทำการตลาดออนไลน์จะสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายเข้ามาทำความรู้จักกับแบรนด์ของคุณกันมากขึ้น และถ้าเกิดความสนใจในสินค้าละก็ พวกเขาก็อาจจะซื้อไปทดลองใช้ และถ้าคุณหมั่นสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคไปเรื่อย ๆ พอถึงจุดหนึ่งก็จะเกิดการบอกต่อ การรีวิวบนโลกออนไลน์ ซึ่งนั่นจะทำให้แบรนด์ของคุณกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นได้ในชั่วพริบตา

รูปภาพ

และทั้ง 4 ข้อนี่เอง ก็คือเหตุผลที่คุณควรทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งเพื่อสร้างผลสำเร็จให้กับธุรกิจในแบบที่คุณต้องการให้เป็น
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง