กฎกอล์ฟใหม่ ประกาศออกมาเป็น local rule ว่า ไม้กอล์ฟทุกชิ้น จะไม่อนุญาตให้ใช้ก้านได้เกินกว่า 46 นิ้ว

ตอบกระทู้

รูปแสดงอารมณ์
:) ;) :D ;D >:( :( :o 8) ??? ::) :P :-[ :-X :-\ :-* :'( >:D ^-^ O0

BBCode เปิด
[img] เปิด
[url] เปิด
[Smile icon] เปิด

กระทู้แนะนำ
   

มุมมองที่ขยายได้ กระทู้แนะนำ: กฎกอล์ฟใหม่ ประกาศออกมาเป็น local rule ว่า ไม้กอล์ฟทุกชิ้น จะไม่อนุญาตให้ใช้ก้านได้เกินกว่า 46 นิ้ว

กฎกอล์ฟใหม่ ประกาศออกมาเป็น local rule ว่า ไม้กอล์ฟทุกชิ้น จะไม่อนุญาตให้ใช้ก้านได้เกินกว่า 46 นิ้ว

โดย กฎกอล์ฟ » ศุกร์ ต.ค. 15, 2021 9:36 am

กฎกอล์ฟใหม่ ประกาศออกมาเป็น local rule ว่า ไม้กอล์ฟทุกชิ้น ยกเว้นพัตเตอร์ ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ และการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นระดับ elite amateur จะไม่อนุญาตให้ใช้ก้านได้เกินกว่า 46 นิ้ว จากเดิมที่ใช้ได้สูงสุด 48 นิ้วมาก่อนหน้านี้
โดยกำหนดบังคับใช้คือเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2022 นี้เป็นต้นไป แต่ทั้งนี้กฎดังกล่าวไม่มีผลต่อการเล่นกอล์ฟเพื่อสันทนาการทั่วไป
ประกาศดังกล่าวเป็นไปตามโครงการ Distance Insights Project ที่เดินหน้ามาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ด้วยความเชื่อที่ว่า การเพิ่มระยะไดร์ฟที่ไกลขึ้นเรื่อยๆ ของนักกอล์ฟอาชีพในปัจจุบัน จะส่งผลเสียในระยะยาวต่อเกมกอล์ฟ
โดยเฉพาะการทำให้สนามกอล์ฟต้องใช้พื้นที่เพิ่มขึ้น นำมาสู่ค่าใช้จ่ายในการดูแลบำรุงรักษาสนามกอล์ฟที่เพิ่มมากขึ้น และนั่นส่งผลต่อเนื่องกันทำให้การเล่นกอล์ฟ "แพงขึ้น" และอาจเป็นปัญหาต่อการเติบโตของเกมกอล์ฟ
มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของ R&A ยืนยันว่า การประกาศครั้งนี้คือ การทำงานร่วมกันทั้งของอุตสาหกรรมกอล์ฟ ทั้งผู้เล่นอาชีพ และแบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์กอล์ฟ

ข้างบน