เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

First Name:
เกริกฤทธิ์
Last Name:
ทวีกาญจน์
Nickname:
ก้อง
Team:
ชลบุรี เอฟซี
Country:
Thailand Thailand

ชื่อ - นามสกุล  :  เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์

เกิดเมื่อ :  19 พฤศจิกายน ค.ศ. 1990

สัญชาติ :  ไทย

ตำแหน่ง : กองกลาง

ส่วนสูง :  162 ซม.

น้ำหนัก :  61 กก.

Age : 30

สวมเสื้อเบอร์ : 10

สโมสรปัจจุบัน :  ชลบุรี เอฟซี

สโมสรเดิม :  ศรีราชา เอฟซี

 

เกริกฤทธิ์ ทวิกาญจน์  เป็นนักฟุตบอล สัญชาติไทย ปัจจุบันได้ลงเล่นให้กับสโมสรฟุตบอลชลบุรี (ชลบุรี เอฟซี) ในตำแหน่งกองกลาง

 

ประวัติ

เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  (ชื่อเล่น: ก้อง) เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นนักฟุตบอลกองกลางทีมชาติไทย ปัจจุบันลงเล่นตำแหน่งกองกลางปีกซ้ายให้กับสโมสรฟุตบอลชลบุรี สวมเสื้อหมายเลข 10

เกริกฤทธิ์เริ่มเล่นฟุตบอลมีพ่อเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอล ซึ่งพ่อของเขาก็เคยเป็นนักฟุตบอลมาก่อน โดยเริ่มเล่นฟุตบอลในตำแหน่งกองหน้ากับทีมโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี ในระดับฟุตบอลนักเรียน ติดทีมชาติชุดเยาวชนตั้งแต่อายุ 14 ปี กระทั่งปี พ.ศ. 2551 ได้เล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับสโมสรศรีราชาและเคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของดิวิชั่น 1 โดยในขณะที่เกริกฤทธิ์อยู่กับสโมสรศรีราชา เจ้าก้อง ได้รับการคัดเลือกจากไนกี้ให้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรบาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลาลีกา ประเทศสเปน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยเขามีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับโรนัลดินโญ่ สุดยอดนักเตะทีมชาติบราซิลด้วย

หลังจากนั้นเกริกฤทธิ์ก็ถูกดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ตามด้วยถูกยืมตัวไปที่สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด และสโมสรสิงห์ท่าเรือ เอฟซี ตามลำดับ ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยการพาทีมสิงห์ท่าเรือ เอฟซี เลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่ไทยลีกได้สำเร็จ จนกระทั่งทีมชลบุรี เอฟซี เรียกตัวกลับไปใช้งานอีกครั้ง

โดยที่เกริกฤทธิ์เป็นนักฟุตบอลที่เป็นคนถนัดซ้ายที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งกองหน้า กองกลางตัวรุกคอยสร้างสรรค์เกมให้เพื่อน ๆ และปีกซ้ายจอมเลื้อย โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ความเร็วและความคล่องแคล่วที่มาพร้อมกับลีลาการกระชากลากเลื้อยที่โดดเด่น มีทักษะการเปิดบอลและการยิงอันยอดเยี่ยม ทำเอาตัวรับฝ่ายตรงข้ามต้องผวาไปตาม ๆ กัน

ความฝันอันแน่วแน่ของเกริกฤทธิ์ตั้งแต่เด็กที่อยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติ คอยผลักดันให้เขาเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่เพื่อลุยศึกต่าง ๆ มากมาย เกริกฤทธิ์มีของสะสมเป็นพวกโมเดล 3 มิติ ซึ่งให้เหตุผลว่าการต่อโมเดล 3 มิติ ช่วยฝึกสมาธิได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านี้เกริกฤทธิ์ยังชอบเที่ยวทะเลอีกด้วย

Youtube: @siamsporttalk