เทย์เลอร์เมดตอกย้ำบัลลังค์ราชาแห่งหัวไม้

เชิญ พูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนความเห็นนักกอล์ฟ คุยนักกอล์ฟ ปรึกษาเพื่อนนักกอล์ฟ ที่นี่!!!
ตอบกลับโพส
g_Junt
Sr. Member
Sr. Member
โพสต์: 303
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ม.ค. 03, 2017 3:38 am

เทย์เลอร์เมดตอกย้ำบัลลังค์ราชาแห่งหัวไม้

โพสต์ โดย g_Junt »


เทย์เลอร์เมดตอกย้ำบัลลังค์ราชาแห่งหัวไม้


ด้วยเทคโนโลยีอันเป็นที่สุด New Front Track system และ loft-sleeve


กับอุปกรณ์รุ่นใหม่ตระกูล R15





เทย์เลอร์เมดฯ ตอกย้ำบัลลังค์ราชาแห่งหัวไม้ ด้วยการเปิดศักราชใหม่ขึ้นสู่ปี 2015 กับเทคโนโลยีอันเป็นที่สุด New Front Track system และ loft-sleeve ใน R15 หัวไม้ตระกูลใหม่ ทั้งไดร์ฟเวอร์ , แฟร์เวย์ และเรสคิว เทคโนโลยีที่จะเปลี่ยนนักกอล์ฟให้ก้าวข้ามขีดจำกัดของคำว่าประสิทธิภาพ


“สินค้าตระกูล R15 เป็นเหมือนเครื่องหมายย้ำให้เราเห็นความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งเทคโนโลยี รูปลักษณ์ เสียงที่หนักแน่น โดยเฉพาะประสิทธิภาพที่ตอบสนองนักกอล์ฟได้ทุกระดับฝีมือ ด้วยความรอบด้านเช่นนี้เอง ทำให้นักกอล์ฟต่างก็ทราบและมั่นใจในประสิทธิภาพของหัวไม้ทุกๆรุ่นของเทย์เลอร์เมด และ R15 ก็สามารถทำให้นักกอล์ฟได้สัมผัสในทุกอรรถรสของการหวดเลยทีเดียว มันพิเศษจริงๆ” Brian Bazzel , director of product creation for TaylorMade กล่าว


รูปภาพ


คอนเซปท์ของ R15 คือการโชว์สุดยอดเทคโนโลยีที่มีอยู่ในหัวไม้ตระกูลซีรี่ส์ “ R ” วิศวกรจึงมุ่งพัฒนาสุดยอดเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการวางจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำแต่ค่อนมาทางด้านหน้า ให้ไฟล์ทบอลที่ยิ่งพุ่งทะยานแหวกอากาศได้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม หรือจะเป็นเทคโนโลยีที่ปรับเปลี่ยนวิถีหรือองศาของหัวไม้ให้ตอบสนองความต้องการของนักกอล์ฟระดับแข่งขันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น





สุดยอดเทคโนโลยีการปรับเปลี่ยนใหม่นี้ที่เรียกว่า New Front Track system จะเพิ่มความสามารถในการปรับแต่งได้มากขึ้น ง่ายขึ้น และทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การพัฒนานี้ถือเป็นเรื่องน่าทึ่งนับจากเทย์เลอร์เมดคิดค้นเทคโนโลยีที่จะปรับเปลี่ยนวิถีของลูกด้วยการถ่วงน้ำหนัก ใน r7 Quad เมื่อสิบกว่าปีก่อน และความสำเร็จนั้นก็ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ไดร์ฟเวอร์หรือหัวไม้ทุกรุ่นของเทย์เลอร์เมดต้องมี





“New Front Track system ที่ถูกบรรจุลงใน R15 นั้น นักกอล์ฟสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายด้วยหมุดถ่วงน้ำหนัก 12.5 กรัม จำนวนสองชิ้นที่สามารถเลื่อนตำแหน่ง เพื่อสร้างวิถีลูกซ้ายหรือขวา ทั้งเฟด ดรอว์ เพิ่มระยะ หรือจะเลือกให้วีถีตรงและลูกลอยง่าย นอกจากนี้เทคโนโลยี loft-sleeve อันเป็นเทคโนโลยีหลักที่เอื้อต่อการปรับองศาหน้าไม้ ควบคุมวีถีสูง-ต่ำของไฟล์ทบอลได้ +/- 2 องศา ด้วยการทำงานร่วมกันของทั้ง New Front Track system และ loft-sleeve จะทำให้ R15 จะเพิ่มขีดความสามารถในการปรับเปลี่ยนรูปแบบของหัวไม้ได้ครอบคลุมและละเอียดมากที่สุด”


รูปภาพ


แน่นอนว่าไม่เพียงเรื่องของวิถีของบอลเท่านั้น เรื่องของการเพิ่มระยะทางก็ยังถูกวางเป็นหัวใจหลักของ R15 ด้วยเช่นกัน และกุญแจที่จะไขไปสู่ระยะทางที่เพิ่มขึ้นก็คือ การวางจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำและค่อนมาทางด้านหน้าไม้ ซึ่ง Front Track system รูปแบบใหม่นั้นเอื้อให้สามารถวางจุดศูนย์ถ่วงให้ใกล้กับหน้าไม้ได้เพิ่มขึ้นถึง 75% โดยห่างจากลีดดิ้งเอจเพียง 12 มม. ส่งผลให้พลังในการอิมแพคนั้นรุนแรงขึ้นพร้อมอัตราแบ็คสปินที่ลดลง หากเทียบกับ SLDR 460 แล้ว R15 สามารถเพิ่มมุมเหินของลูกได้อีก 0.5 - 1.0 องศา ในขณะที่ลดแบ็คสปินลงได้ 100-200 rpm. ตอบสมการ “มุมเหินที่สูงขึ้น+แบ็คสปินที่ลดลง = ระยะทางที่เพิ่มขึ้น” นั่นเอง


ทฤษฎีที่ว่านี้เป็นผลมาจากการที่เทย์เลอร์เมดทุ่มเททำวิจัย และพบว่าตัวเลขที่ยอดเยี่ยมในการสร้างระยะทางสำหรับนักกอล์ฟ คือ องศาการเหินอยู่ที่ 17 องศาและมีค่าแบ็คสปินอยู่ที่ 1700 rpm. นักกอล์ฟจึงจะได้บอลที่พุ่งแหวกอากาศแครี่ได้ระยะทางที่ยอดเยี่ยม และหลังลูกตกยังวิ่งทำระยะได้เพิ่มขึ้นอีก เทย์เลอร์เมดมั่นใจว่า R15 460 และ R15 430 ที่นำเสนอในครั้งนี้จะให้ผลลัพธ์ในเรื่องของระยะทางที่เพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอน





R15 มาในขนาดความจุของหัว 2 ขนาดคือ 460 ซีซี. สำหรับนักกอล์ฟที่ต้องการทำระยะได้ไกลขึ้น ให้การชดเชยความผิดพลาดที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม และ 430 ซีซี. สำหรับนักกอล์ฟที่ชื่นชอบการปรุงแต่งช็อต และมองหาไดร์ฟเวอร์ที่แอดเดรสแล้วสร้างความมั่นใจได้อย่างดี และยังถือเป็นไดร์ฟเวอร์ที่ให้ค่าแบ็คสปินน้อยที่สุดอีกด้วย


รูปภาพ


นอกจากนี้การดีไซน์แล้วยังใช้สีที่สร้างความรู้สึกมั่นใจของนักกอล์ฟด้วยส่วนกระดองสีขาวมุก ตัดกับหน้าไม้และส่วนท้องไม้สีดำ เพิ่มความมั่นใจและเห็นเป้าหมายได้ชัดเจนขึ้น ไม่เพียงเท่านั้น R15 ยังมีกระดองสีดำ ขนาดความจุ 460 ซีซี ใน Global specs ให้เลือกตามความชอบอีกด้วย





R15 ยังมาพร้อมแฟร์เวย์และเรสคิว ที่พัฒนามาจากความต้องการของเทย์เลอร์เมดทัวร์สต๊าฟ และถูกใช้ในการแข่งขันจริงมาพักใหญ่ ด้วยรูปทรงและขนาดส่งผลให้ R15 fairway และ Rescue เป็นหัวไม้ที่ปรุงแต่งช็อตได้ยอดเยี่ยม





R15 Fairway ก็คงยังใช้เทคโนโลยีเดียวกับไดร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น New Front Track system โ มีหมุดถ่วงน้ำหนักทำจากทังสเตนน้ำหนัก 25 กรัม ใช้ปรับเปลี่ยนวีถีซ้าย-ขวา และปรับองศาหน้าไม้ด้วย loft sleeve มากถึง 4 องศา


R15 Rescue ด้วยรูปทรงแบบใหม่ที่เรียกว่า “peanut” head shape ยังคงใช้เทคโนโลยีที่สร้างความเร็วหน้าไม้อย่าง Speed Pocket บวกกับ กับ loft sleeve ที่ปรับเปลี่ยนได้ถึง 3 ดีกรี ให้นักกอล์ฟสามารถเลือกองศาหน้าไม้ให้ให้เข้าเซ็ทกับชุดเหล็กและแฟร์เวย์ได้ง่ายขึ้น





R15 ขนาด 460 Drivers สำหรับ Asian specs พร้อมวางจำหน่ายด้วยลอฟท์ 10°, 11°, 12° และ 14° สวมก้าน TM1-115 Mitsubishi Rayon graphite shaft (S, SR, R flexes) พร้อมกริพ TaylorMade high-traction และสำหรับ Global specs วางจำหน่ายด้วยลอฟท์ 9.5°, 10.5°, 12° และ 14° สวมก้าน Fujikura’s Speeder 57 Evolution





R15 ขนาด 430 Drivers สำหรับ Asian specs พร้อมวางจำหน่ายด้วยลอฟท์ 9°, 10° และ 11° สวมก้าน TM1-115 Mistubishi Rayon (วางจำหน่ายแบบสีขาวเท่านั้น) และสำหรับ Global specs วางจำหน่ายด้วยลอฟท์ 9.5°, 10.5° และ 12° สวมก้าน Fujikura Speeder 67 Evolution และในรุ่น TP สวมมากับก้าน Speeder Evolution 661 และใช้กริพ Lamkin UTx





R15 fairway พร้อมวางจำหน่ายด้วยลอฟท์ 15°, 19° (20.5° Global specs เท่านั้น) ส่วน R15 Rescue พร้อมวางจำหน่ายด้วยลอฟท์ 7°, 19° ,21° และ 24°





รูปภาพ





เพื่อให้ได้สินค้าของแท้และการรับประกันอย่างดีจากทางเทย์เลอร์เมด-อาดิดาส กอล์ฟ ประเทศไทย ท่านสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เทย์เลอร์เมด อาดิดาส กอล์ฟ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทย์เลอร์เมด-อาดิดาส กอล์ฟ โทร.02-660 3900
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง