ยอดโปรดังของโลกชื่นชมวัฒนธรรมไทยหลังเข้าชมงานหัตถศิลป์จากผ้าอันทรงคุณค่า ณ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพ

เชิญ พูดคุยทั่วไป แลกเปลี่ยนความเห็นนักกอล์ฟ คุยนักกอล์ฟ ปรึกษาเพื่อนนักกอล์ฟ ที่นี่!!!
ตอบกลับโพส
g_Junt
Sr. Member
Sr. Member
โพสต์: 303
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ม.ค. 03, 2017 3:38 am

ยอดโปรดังของโลกชื่นชมวัฒนธรรมไทยหลังเข้าชมงานหัตถศิลป์จากผ้าอันทรงคุณค่า ณ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพ

โพสต์ โดย g_Junt »


ยอดโปรดังของโลกชื่นชมวัฒนธรรมไทยหลังเข้าชมงานหัตถศิลป์จากผ้าอันทรงคุณค่า


ณ พิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ


9 ธันวาคม 2557 – บับบา วัตสัน, เซอร์จิโอ การ์เซีย, มาร์ติน คายเมอร์, วิคตอร์ ดูบุยส์ซง, ลี เวสต์วูด และธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟชื่อดังของโลก เข้าชมพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และพิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ หอรัษฎากรพิพัฒน์ พร้อมร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ภายในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2557





ทั้งนี้นักกอล์ฟทั้ง 6 ได้เข้าชมพระที่นั่งจักกรีมหาปราสาท พร้อมเดินชมพิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งเป็นสถานที่ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับผ้าไทย และประวัติศาสตร์เครื่องแต่งกายของคนไทย รวบรวมจัดเก็บรักษาผ้าไทยและเอกสารที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนจัดแสดงงานหัตถศิลป์จากผ้าอันทรงคุณค่าของราชสำนัก และผ้าพื้นเมืองต่างๆ เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการอนุรักษ์การทอผ้าของไทยให้คงอยู่เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของชาติสืบไป ทั้งนี้นักกอล์ฟได้ทราบถึงประวัติความเป็นมาของพิพิธภัณฑ์และผ้าไทย และสัมผัสวีถีไทย อาทิ การทอผ้า การนุ่งผ้าโจงกระเบนแบบราชสำนัก





ธงชัย ใจดี ในฐานะนักกอล์ฟเจ้าบ้าน เผยถึงความรู้สึกกับกิจกรรมพิเศษครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสเข้าชมภายในพระบรมมหาราชวังในวันนี้ เพราะครั้งล่าสุดที่ได้เข้ามาที่นี่ก็นานมากแล้ว ในฐานะคนไทยผมรู้สึกภาคภูมิใจมากในวัฒนธรรมของชาติไทย โดยเฉพาะการได้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์ผ้า ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทำให้ผมได้สัมผัสวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยในการต้อนรับเพื่อนๆ นักกอล์ฟต่างชาติและได้เผยแพร่วัฒนธรรมไทยในโอกาสนี้”





ทางด้านมาร์ติน คายเมอร์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ชาวเยอรมัน กล่าวถึงการมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกว่า “ผมประทับใจมากกับการมาเมืองไทยครั้งนี้ และรู้สึกประทับใจดีใจที่ได้เห็นคนไทยรักและเทิดทูนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถเป็นอย่างมาก ผมมีความสุขที่ได้มาที่นี่ และนี่จะอยู่ในความทรงจำของผมตลอดไปอย่างแน่นอน”





ขณะที่ เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์เก่าชาวสเปน กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มีโอกาสลองสวมชุดไทย พอใส่แล้วรู้สึกสบาย และทราบว่ากว่าจะได้มาซึ่งผ้าแต่ละผืนนั้นมีการขั้นตอนการผลิตที่ประณีตและใช้เวลานาน ยิ่งทำผมรู้สึกพิเศษอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ในครั้งนี้”





ทั้งนี้การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2014” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท ซึ่งมีโปรกอล์ฟชื่อดังของโลกและโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของเอเชียเข้าร่วมแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 11-14 ธันวาคม 2557 ถือเป็นรายการหนึ่งที่สร้างสีสันมากที่สุดในช่วงปลายฤดูกาล 2014 ของเอเชียน ทัวร์





รูปภาพ


รูปภาพ


รูปภาพ
ตอบกลับโพส

ย้อนกลับไปยัง